Hãy ủng hộ anh – anh Nhật của tôi

Cách đây hơn 7 năm, một tai nạn xe máy nhẹ, cộng với sự chủ quan của bác sĩ không tiến hành phẫu thuật ngay khi tai nạn, đã làm hỏng tủy sống và đốt sống cổ của anh, Nguyễn Minh Nhật. Điều này khiến hầu hết các chức năng cử động trên người anh đều tê liệt: chân, phần dưới cơ thể và gần hết đôi tay. Và trong suốt 7 năm đó, anh Nhật đã cố gắng tự mình rèn luyện để phục hồi sức khỏe, ngày ngày vào mạng tìm kiếm các cơ hội phẫu thuật tìm lại sức khỏe. Nhưng những cố gắng của anh vẫn chưa đem lại nhiều kết quả: anh vẫn phải di chuyển bằng xe lăn.

Nhưng nghị lực sống và vươn lên của anh vẫn không hề thua kém một người bình thường (vợ chồng tôi thường nói mỗi lần nói chuyện với anh Nhật, là cảm thấy mình có thêm nghị lực sống và phấn đấu): vẫn cố tự mình vươn lên kể cả việc cố gắng về kinh tế (anh có một con nhỏ 6 tuổi và người vợ 32 tuổi cùng với bố mẹ già – những người vẫn chăm sóc anh những việc hàng ngày). Từ chỗ là một kỹ sư trắc địa, giờ anh phải ở nhà trên chiếc xe lăn, mở một cửa hàng nhỏ làm đại lý thức ăn gia súc, hoặc cùng bố anh bán rượu. Khoe thêm một điều, rượu gạo (đặc biệt rượu nếp) nhà anh Nhật nấu thì cực ngon và an toàn. Đám cưới của tôi đích thân bố anh Nhật đã nấu rượu nếp và ngâm hạ thổ một năm trời. Thứ rượu nếp đó sánh như mật, ngọt mà nặng, uống say quên đường về… Tôi kể những điều này để muốn nói rằng anh Nhật của tôi không hề muốn sống bám mà luôn muốn tự mình vươn lên.

Gần đây tôi lại nghe anh làm đại lý bán vé máy bay, anh có viết cho chúng tôi:

Nhat moi xin lam dai ly ve may bay.Neu ai co nhu cau mua ve gia goc hay gioi thieu cho anh em, ban be xin hay lien he Tel : 0974003091

(Hãy nhớ là đôi tay của anh cũng cử động không được khỏe như người thường, gõ một đoạn trên máy tính cũng mất một thời gian).

Có nhiều điều tôi muốn viết về anh lắm, nhưng khó nói quá. Thôi gọi là vài dòng chia sẻ trên blog để mọi người biết về anh và ủng hộ. Hãy ủng hộ anh Nhật của tôi nhé, các bạn đọc của weblog ducthe.wordpress.com! Không chỉ là vé máy bay, những đệ tử Lưu Linh có thể tìm đến anh tôi nếu muốn thưởng thức rượu nếp ngon!!!

————————————

MUA RƯỢU GẠO  (giới thiệu là giúp tôi )
Chào các bạn, nhà mình nấu rượu gạo ( đảm bảo chất lượng và uy tín tới cho mọi người), nay mình muốn giới thiệu tới mọi người. Mọi người có nhu cầu HAY GIỚI THIỆU NGƯỜI  mua rượu uống, về ngâm hay bán hàng, căng tin , …. liên hệ – ỦNG HỘ  mình nhé. 
 
Địa chỉ nhà mình : Nguyễn Minh Nhật, thôn Khánh Vân, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang

Điện thoại: +84-240-563844 hoặc +84-974003091

RƯỢU GẠO TẺ  (tùy loại) : TỪ 14000 đến 18000 Đồng / Lít
RƯỢU GẠO NẾP(tùy loại) : TỪ 25000 đến 30000 Đồng / Lít

1 Comment

Leave a Reply

