Những trích đoạn tình yêu lãng mạn nhất trong các tiểu thuyết Kim Dung

Một số bài viết tới đây sẽ nói về những đoạn trích xúc động và lãng mạn nhất trong các tiểu thuyết Kim Dung, hi vọng được mọi người đọc và cùng bàn luận.

 

1. Trong Ỷ thiên Đồ long ký

Ảnh trong film Ỷ thiên Đồ long ký 2004

Trong Ỷ thiên Đồ long ký có nhiều mối tình lãng mạn như của Trương Thúy Sơn – Ân Tố Tố, Dương Tiêu – Kỷ Hiểu Phù, … nhưng đáng kể là tình yêu của Triệu Mẫn dành cho Trương Vô Kị, và đoạn trích dưới đây cực kỳ đắt giá:

 

…. Chàng ngẩng đầu lên nhìn mới hay mình đã đi đến chỗ tửu điếm mà mà ngày nọ chàng đã cùng Triệu Mẫn uống rượu, chàng giật mình kinh hãi nghĩ thầm:

– Sao ta bỗng dưng lại đi tới đây như thế? Hay là lòng ta không thể dứt được Triệu cô nương chăng?

Chàng thấy cửa điếm hé mở, bên trong vắng ngắt. Chần chờ giây lát, chàng liền đẩy cửa đi vào, thấy tên tiểu nhị đang gà gật bên bàn quầy. Chàng tiến vào bên trong hồi đường. Chàng thấy trên một cái bàn vuông trong một góc tường có thắp một cây nến nhỏ nửa mờ nửa sáng, cạnh bàn có một người đang ngồi quay mặt vào trong. Bàn ấy chính là bàn mà chàng và Triệu Mẫn từng ngồi uống rượu với nhau. Chàng thấy ngoài vị khách quay mặt vào tường kia thì không còn người thứ hai nào cả. Chàng ngạc nhiên đi đến gần, người nọ nghe tiếng chàng liền giật mình quay lại, mới hay nàng ta chính là Triệu Mẫn. Cả hai đều không ngờ gặp nhau ở đây nên bất giác đồng thanh kêu “Ủa”.

Triệu Mẫn khẽ hỏi:

– Đại.. ca lại tới đây như vậy?

Giọng của nàng run run, hiển nhiên trong thâm nàng bị kích động vô cùng, Vô Kị đáp:

– Tôi nhân lúc nhàn rỗi đi qua đây, không ngờ…

Chàng vừa nói vừa tới gần mới hay trước mặt Triệu Mẫn còn bày thêm một bộ bát đũa nữa. Chàng liền hỏi tiếp:

– Còn ai nữa thế?

Triệu Mẫn đỏ bừng mặt đáp:

– Không có ai cả, lần trước tôi và đại ca từng uống rượu ở đây, đại ca ngồi trước mặt tôi, cho nên tôi mới gọi tiểu nhị cho thêm một đôi đũa và một cái chén như thế.

Vô Kị nghe nàng nói như vậy, cảm động vô cùng, chàng thấy trên bàn có bốn món ăn như những món mà lần đầu tiên chàng mới gặp nàng ở đây, nàng đã dặn tiểu nhị làm vậy, lúc này chàng mới thấy lòng nàng yêu mình thế nào, không sao nhịn được, chàng liền giơ tay nắm lấy tay Triệu Mẫn thì thầm gọi:

– Triệu cô nương….!

Triệu Mẫn khóc nói:

– Tôi rất hận là đã sinh ra trong một gia đình vương giả của người Mông Cổ và còn là kẻ đối địch của đại ca…

 

Có lẽ đây là một trong những trích đoạn hay nhất của Ỷ thiên Đồ Long ký, nó cho ta thấy nàng Triệu Mẫn yêu chàng Trương Vô Kị thế nào, và cũng chứng tỏ lòng chàng Vô Kị, nàng Triệu Mẫn mới là tình yêu đích thực của chàng…

Đọc Ỷ thiên Đồ long ký, tôi thích nhất đoạn này và hiển nhiên với tôi nàng Triệu Mẫn cũng là nữ nhân vật đáng yêu nhất của tiểu thuyết này. Còn bạn, bạn nghĩ sao?…

Còn nữa…

4 Comments

  1. Ai l nng Triệu Mẫn vậy bạn Giang? Nếu c nng như thế th cố cng tu luyện thi. Chắc bạn Giangn cũng mu đoạn trch ny ?

Leave a Reply

